***ข้อสอบ ประวัติศาสตร์ ม.2 (ชุดที่ 1)***
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 หลักฐานทางประวัติศาสตร์
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การสถาปนาอาณาจักรอยุธยา และการเมืองการปกครองสมัยอยุธยา
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สังคม และเศรษฐกิจสมัยอยุธยา
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศสมัยอยุธยา
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 พัฒนาการของอาณาจักรธนบุรี
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ภูมิปัญญา และศิลปวัฒนธรรมไทยสมัยอยุธยาและธนบุรี
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 บุคคลสำคัญสมัยอยุธยาและธนบุรี
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 พัฒนาการของภูมิภาคต่าง ๆ ในเอเชีย
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 แหล่งอารยธรรมโบราณในเอเชีย
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 หลักฐานทางประวัติศาสตร์
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 พัฒนาการของทวีปเอเชีย
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 พัฒนาการของอาณาจักรอยุธยา
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 พัฒนาการของอาณาจักรธนบุรี
***ข้อสอบประวัติศาสตร์ ม.2***
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 การแบ่งยุคสมัยและวิธีการทางประวัติศาสตร์เอเชีย
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 พัฒนาการของมนุษย์ชาติในทวีปเอเชีย
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 พัฒนาการทางประวัติศาสตร์สมัยอยุธยาและธนบุรี
***แบบทดสอบก่อนเรียน - หลังเรียน ม.2 (วิชาประวัติศาสตร์)***
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ความสำคัญของหลักฐานทางประวัติศาสตร์
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 พัฒนาการของอาณาจักรอยุธยา
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 พัฒนาการของอาณาจักรธนบุรี
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 ประวัติและผลงานของบุคคลสำคัญในการสร้างสรรค์ชาติไทย
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 ที่ตั้ง และสภาพภูมิศาสตร์ที่มีผลต่อพัฒนาการของทวีปเอเชีย
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 แหล่งอารยธรรมในทวีปเอเชีย
ที่ถามว่าครั้งแรกที่ทำเข็มทิศเพราะอะไร คำตอบของก่อนเรียนกับหลังเรียนไม่เหมือนกันค่ะ
ตอบลบทิศเหนือ
ลบปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการสร้างสรรค์ภูมิปัญญาและวัฒนธรรมไทยสมัยอยุธยามีหลายประการ ยกเว้นข้อใด
ตอบลบนิรดั้นท
ลบที่ราบลุ่มแม่น้ำหวางเหอ (แม่น้ำเหลือง) ที่ราบลุ่มแม่น้ำฉางเจียง (แม่น้ำแยงซี) มีลักษณะแบบใด
ตอบลบไม่รู้
ลบหลักฐานใดกล่าวว่าพระเจ้าอู่ทองเดิมสร้างเมืองพิษณุโลก
ตอบลบอินเดียช่วงเผชิญการรุกรานของชาวต่างชาติก่อนสมัยจักรวรรดิคุปตะมีสภาพอย่างไร
ตอบลบความรุ่งเรืองของจักรวรรดิภายใต้การนำของพระมหากษัตริย์ราชวงศ์คุปตะทำให้มีความเจริญในด้านวิทยาศาสตร์และศิลปะ ในด้านความเจริญทางด้านวัฒนธรรมนักประวัติศาสตร์จัดราชวงศ์คุปตะในระดับเดียวกับราชวงศ์ฮั่น ราชวงศ์ถัง และจักรวรรดิโรมัน สมัยจักรวรรดิคุปตะถือกันโดยนักวิชาการบางคนว่าเป็นยุคทองของอินเดียในด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม ศิลปะ วรรณคดี ตรรกศาสตร์ คณิตศาสตร์ ดาราศาสตร์ ศาสนา และปรัชญา
ลบ